Chuyên đề phương pháp dạy học bằng sơ đồ tư duy.

Thực hiện Kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng 3/2024, chiều ngày 21/3 bộ phận chuyên môn phối hợp với các tổ khối tổ chức chuyên đề phương pháp dạy học bằng sơ đồ tư duy.


Học sinh lớp 2B5 hệ thống kiến thức qua việc sử dụng sơ đồ tư duy

 

         Tới dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Phạm Thị Nguyệt – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng và các thầy cô giáo của nhà trường. Thực hiện tiết dạy minh họa: cô giáo Vũ Hồng Nga – môn Tiếng Việt lớp 2, cô giáo Lê Thị Lan – phân môn LTVC lớp 5.

         Thông qua chuyên đề cho thấy sơ đồ tư duy là một công cụ hữu ích trong giảng dạy và học tập, giúp giáo viên và học sinh trong việc trình bày các ý tưởng một cách rõ ràng, suy nghĩ sáng tạo, học sinh có thể hệ thống lại kiến thức đã học, tăng cường khả năng ghi nhớ, đưa ra ý tưởng mới…

       Kết thúc chuyên đề các tổ khối chuyên môn của nhà trường đã thảo luận, đánh giá phương sơ đồ tư duy trong giờ dạy giúp học sinh không phải tiếp nhận thông tin một cách thụ động mà trái lại các em phải động não, sáng tạo và ghi nhớ một cách logic những kiến thức đã học. Việc sử dụng sơ đồ tư duy cũng sẽ giúp cho học sinh có thể trình bày nội dung của bài học một cách khoa học. Đặc biệt, khi sử dụng phương pháp thảo luận nhóm kết hợp cùng với sơ đồ tư duy thì lại càng tăng cao hiệu quả của người học.


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất