TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH KHÊ TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ SỬ DỤNG PHÒNG HỌC TƯƠNG TÁC TRONG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Thực hiện nhiệm vụ năm học, nhằm phát huy vai trò quan trọng của các thiết bị dạy học hiện đại vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học, chiều ngày 19/10/2018, trường Tiểu học Vĩnh Khê tổ chức chuyên đề cấp trường với chủ đề Sử dụng phòng học tương tác trong đổi mới phương pháp dạy học.

     Theo kế hoạch đầu năm học, việc tích cực khai thác và sử dụng có hiệu quả cao các thiết bị dạy học hiện đại nhằm nâng cao chất lượng dạy học đã được ban giám hiệu và tập thể giáo viên của nhà trường đặc biệt chú trọng. Bên cạnh các thiết bị được sử dụng thường xuyên như máy tính, hệ thống ti vi – máy chiếu, …. thì các thiết bị của phòng học tương tác được khai thác và sử dụng thường xuyên ở tất cả các khối lớp đã và đang góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Việc thực hiện chuyên đề lần này nhằm đánh giá hiệu quả cũng như tiếp tục nâng cao kĩ năng sử dụng của giáo viên và học sinh với các thiết bị của phòng học tương tác.

     Tham dự chuyên đề có hai tiết dạy của khối lớp Ba (TNXH: Cơ quan thần kinh) và khối lớp Năm (Khoa học: Cần làm gì để cả mẹ và bé đều khỏe). Trong các tiết học, giáo viên và học sinh sử dụng các thiết bị thành thạo, giáo viên sử dụng và khai thác các chức năng một cách hợp lí và phù hợp với từng hoạt động trong tiết học. Từ đó cho thấy sự nghiên cứu sâu sắc đối với tiết dạy và làm chủ thiết bị dạy học của người dạy, sự phối hợp đồng bộ giữa giáo viên với học sinh. Tiết học nhẹ nhàng song đem lại hiệu quả cao.

 

 

 

Tiết TNXH: Cơ quan thần kinh

 

 

 

Tiết Khoa học: Cần làm gì để cả mẹ và bé đều khỏe

 

     Sau tiết học, nhiều ý kiến mang tính đóng góp, xây dựng từ phía giáo viên, các nội dung chốt ý kiến mang tính chủ đạo từ Ban giám hiệu đã làm rõ thêm về phương pháp dạy các dạng bài cũng như kĩ thuật khai thác các tính năng của thiết bị. Thành công của chuyên đề tiếp tục động viên mạnh mẽ tinh thần tự học và sáng tạo của tập thể CBGV nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ của năm học.

 

TRẦN UYÊN


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất