Hoạt động trải nghiệm sáng tạo ý nghĩa của học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Khê

Nhân dịp đón xuân mới Mậu Tuất 2018, trường Tiểu học Vĩnh Khê tổ chức cho học sinh và phụ huynh tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại Làng quê Yên Đức; Gốm sứ Quang Vinh, vườn cam Việt Dân…

     Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học Vĩnh Khê luôn chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Nhằm hình thành và phát triển phẩm chất nhân cách, các năng lực tâm lý – xã hội...; giúp học sinh tích luỹ kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình, làm tiền đề cho mỗi cá nhân tạo dựng được sự nghiệp và cuộc sống hạnh phúc sau này.

     Ngay từ lớp 1, học sinh được GV hướng dẫn nơi ăn bán trú cách thực hiện phối hợp việc học, ăn, ngủ tại trường lớp, giới thiệu cho các em biết nơi vệ sinh, việc vệ sinh cá nhân đúng cách... Có rất nhiều hoạt động được tổ chức, đó là chương trình Hội thi "Mâm ngũ quả- Bánh chưng xanh" hay "Ngày hội trải nghiệm- Vui tế cổ truyền"" được lồng ghép tặng quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán được các bậc phụ huynh ghi nhận và mong muốn nhà trường tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo hơn nữa để con em mình được tiếp cận cách học tập mới, hiệu quả, thiết thực với cuộc sống của học sinh.

 

Hoạt động trải nghiệm dã gạo

 

 

 

Hoạt động trồng rau và làm bánh trôi nước

 

     Trải nghiệm sáng tạo lần này được tổ chức ở Làng quê Yên Đức; Gốm sứ Quang Vinh, vườn cam Việt Dân… Đây là những nơi được xây dựng theo chủ đề "Làng quê thu nhỏ" với một không gian rộng rãi gợi liên tưởng đến không khí quá đỗi yên bình, thân thương của làng quê Việt. Tại đây, các em học sinh được tham gia các trò chơi dân gian, được trải nghiệm những việc làm của nông dân như tập làm vườn và thu hoạch rau, quả; tìm hiểu nông cụ và trải nghiệm xay giã gạo; cách làm bánh trôi; cách tạo ra những chiếc cốc đẹp mắt…

 

 

 

Hoạt động tập làm gốm sứ

 

 

 

Hoạt động trang trí sản phẩm gốm sứ

 

 

 

Tham gia thu hoạch cam tại Việt Dân

 

     Hoạt động trải nghiệm đã tạm khép lại sau một ngày song các em học sinh vẫn không khỏi lưu luyến với các trò chơi và hoạt động trải nghiệm tại nơi đây. Và chắc hẳn, ai trong các em cũng sẽ không quên được những phút giây thoải mái và những trải nghiệm vô cùng lý thú sau chuyến đi này. Với những hoạt động tập thể thú vị, bổ ích, những bài học lí thú đã thực sự đem đến những trải nghiệm không thể nào quên đối với tất cả các bạn nhỏ, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Đây thực sự là một ngày trải nghiệm đầy ý nghĩa và ấn tượng của trường Tiểu học Vĩnh Khê./.

 

GIANG THANH


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất