Nội dung bài viết

Bài phát thanh tuần 16

Xin mời các bạn lắng nghe chương trình phát thanh măng non của liên đội trường Tiểu học Vĩnh Khê.

1. Chuyên mục : "Bạn cần biết"

     Các bạn à! Trong tháng 12 này, chúng ta sẽ kỉ niệm Ngày Thành Lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 22/12 đấy các bạn ạ. Các bạn có biết lịch sử của ngày này không? Chắc hẳn bạn nào cũng hiểu chút ít nhưng chưa thật chính xác và đầy đủ. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng theo dõi bản tin phát thanh măng non này nhé?

     Ngày 22 tháng 12 năm 1944, tại khu rừng ở Nguyên Bình (Cao Bằng) Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân được thành lập. Lúc đầu chỉ có 34 người với 34 khẩu súng dưới sự chỉ huy của đồng chí Võ Nguyên Giáp. Thành lập được 2 ngày Đội đã có chiến công vang dội: Diệt 2 đồn ở Phay Khắt và Nà Ngần ( Cao Bằng) mở cho truyền thống đánh trận mưu trí, dũng cảm của quân đội ta.

     Ngày 15 tháng 5 năm 1945. Đội Việt Nam Tuyên Truyền Giải phóng quân và các trung đội Cứu quốc quân ở Bắc Sơn đã hợp nhất thành Đội Việt Nam Giải phóng quân. Ngày 16 tháng 8 năm 1945 từ cây Đa Tân Trào đơn vị chủ lực của Việt Nam giải phóng quân do đồng chí Võ Nguyên Giáp chỉ huy tiến về thị xã Thái Nguyên mở đầu cho Tổng Khởi nghĩa toàn quốc.

     Cuộc Tổng Khởi nghĩa thắng lợi, nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa ra đời, Quân đội ta mang tên: "vệ quốc đoàn''

     Từ đó đến nay, trên chặng đường giải phóng, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, quân đội ta đã lập được nhiều chiến công hiển hách, xứng danh với danh hiệu Bộ Đội Cụ Hồ, trung với Đảng, hiếu với dân, việc làm nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

 

2.Chuyên mục "Nhắc nhở bạn''

    Trong tháng 12 này, chúng ta kỉ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12. Vậy chúng ta cần làm những công việc gì?

    Trước hết chúng ta cần thực hiện tốt mọi hoạt động nề nếp, vệ sinh, đi học đúng giờ, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, thực hiện 100% các bạn đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy. Hạn chế và chấm dứt ăn quà vặt, vứt rác bừa bãi không đúng nơi quy định.

      Mong rằng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện thật tốt !

     Chương trình phát thanh của trường TH Vĩnh Khê đến đây là kết thúc ! hẹn gặp lại các bạn trong các lần sau .Thân ai! Chào tạm biệt.