Trường Tiểu học Vĩnh Khê tổ chức thành công Ngày hội: “ Chúng em với An toàn giao thông” năm học 2018 – 2019.

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của trường Tiểu học Vĩnh Khê. Hôm nay, ngày 29/10, trường Tiểu học Vĩnh Khê tổ chức Ngày hội: "Chúng em với an toàn giao thông" với mục đích tuyên truyền, giáo dục, trang bị những kiến thức, hiểu biết cơ bản về an toàn giao thông cho học sinh; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cán bộ giáo viên trong công tác giáo dục ATGT cho các em thông qua các giờ học trên lớp, để góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho các em học sinh.

     Tới dự và động viên chương trình Ngày Hội có cô Lê thị Thu – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trưởng cùng toàn thể giáo viên và hơn 1500 học sinh của trường Tiểu học Vĩnh Khê.

     Nội dung Ngày hội tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đồng thời hướng dẫn các em học sinh những kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Ngoài ra các em được trải nghiệm các tình huống bất ngờ, nguy hiểm có thể gặp phải khi đi trên đường và hướng dẫn đi xe đạp đến trường an toàn với  3 phần chính:

     Phần thi chào hỏi: Các đội sẽ thực hiện màn chào hỏi để giới thiệu các thành viên tham gia trong đội chơi của mình trong vòng thời gian 3 phút với nhiều hình thức khác nhau như vè, hát, đóng kịch…

 

 

Phần thi chào hỏi

 

     Phần thi kiến thức: Các đội phải trải qua 20 câu hỏi theo hình thức thi trắc nghiệm tính điểm ngay trên sân thi bằng hình thức giơ thẻ có ghi đáp án đúng.

 

Phần thi kiến thức

 

     Phần thi năng khiếu: Ở phần thi này mỗi đội phải thể hiện tài năng của mình thông qua các hình thức như đọc thơ, diễn tiểu phẩm, đặt lời mới cho một bài hát, hát dân ca... phản ánh thực trạng về tình hình giao thông hiện nay. Từ đó các em đưa ra được những lời khuyên hoặc giải pháp góp phần nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cho các bạn học sinh.

 

 

 

 

Phần thi tiểu phẩm mang nhiều ý nghĩa tuyên truyền ATGT

 

     Với lối diễn xuất tự nhiên cùng với các đạo cụ trực quan, sinh động, các em học sinh  mang tới những tiết mục sâu sắc, ý nghĩa về giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn. Ngày hội không chỉ nhằm tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn, thú vị, phát huy tính sáng tạo mà còn thúc đẩy công tác tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông cho học sinh.

     Cuối cùng là phần hiểu biết về giao thông cho các bạn khán giả tạo được không khí sôi nổi trong ngày hội.

     Ngày hội " Chúng em với an toàn giao thông" khép lại song đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh góp phần xây dựng phong trào giữ gìn trật tự An toàn giao thông trong trường học, trở thành nền nếp lâu dài.

 

GIANG THANH


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất