TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH KHÊ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ “ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC BUỔI HAI”

Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường năm học 2017-2018, sáng ngày 02 tháng 02 năm 2018, trường Tiểu học Vĩnh Khê tổ chức triển khai chuyên đề nâng cao chất lượng dạy học buổi 2.

     Đến dự với chuyên đề có đ/c Lê Thị Thu – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí  trong Ban giám hiệu cùng toàn thể các đ/c giáo viên toàn trường.

     Cô giáo Lê Thị Lan được phân công thực hiện lên lớp môn Toán với bài dạy: "Luyện tập diện tích hình tam giác" lớp 5 và  cô giáo Trần Thị Uyên được phân công thực hiện lên lớp môn Luyện từ và câu với bài dạy:  "Bồi dưỡng học sinh" lớp 4.

     Các tiết học diễn ra sôi nổi, với việc vận dụng linh hoạt nội dung, phương pháp và hình thức dạy học, các em đã được ôn lại kiến thức đã học và nâng cao kiến thức cho học sinh năng khiếu. Trong quá trình lên lớp, các cô luôn quan tâm đến tất cả các đối tượng học sinh, hệ thống câu hỏi, bài tập được các cô vận dụng linh hoạt, khéo léo thể hiện rõ nội dung câu hỏi theo 4 mức độ của thông tư 22/2016.

Tiết toán lớp 5 của cô Lê Thị Lan

 

 

Tiết Luyện từ và câu của cô Trần Thị Uyên

 

     Sau khi thực hiện chuyên đề, các tổ chuyên môn, các giáo viên tham gia dự giờ đã phát biểu ý những ý kiến đánh giá những ưu điểm cần phát huy và những tồn tại cần khắc phục trong khi dạy các tiết buổi 2.

     Cũng tại buổi lên lớp chuyên đề, GV toàn trường còn được tiếp thu sự chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của  đ/c Lê Thị Thu – Hiệu trưởng nhà trường về những vấn đề cần lưu ý trong công tác dạy và học buổi hai như: thống nhất các bước vận dụng lên lớp và những lưu ý cần thiết trong phương pháp giảng dạy trong đó nhấn mạnh về quan tâm đến cách tổ chức lớp học; cách điều chỉnh tài liệu; đổi mới cách thức dạy học để phát huy tính tích cực của HS; đổi mới cách đánh giá HS; dạy học theo hướng phân hóa đối tượng; tăng cường sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

     Chuyên đề dạy học buổi 2 đang còn là vấn đề băn khoăn đối với giáo viên, nhưng qua 2 tiết thực nghiệm và thống nhất phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đã giúp cán bộ giáo viên nhà trường tự tin hơn khi giảng dạy trong buổi 2, chắc chắn các tiết dạy buổi 2 sẽ có nhiều hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường.

 

TRẦN UYÊN


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất