TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH KHÊ TỔ CHỨC DẠY HỌC TRÊN PHÒNG HỌC TƯƠNG TÁC

Thực hiện nhiệm vụ năm học, ngay từ đầu năm học, Trường tiểu học Vĩnh Khê sôi nổi với các hoạt động thi đua dạy tốt – học tốt. Trong năm học 2017 – 2018, nội dung ứng dụng phòng học tương tác trong dạy học để đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục được đặc biệt quan tâm.

     Ngay từ đầu năm học, một nội dung quan trọng trong việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ giáo viên nhà trường là ứng dụng các phần mềm hỗ trợ của phòng học tương tác trong việc soạn bài và giảng dạy. Sau đợt tập huấn, giáo viên ở tất cả các tổ khối đã vận dụng trong thực tế soạn bài và giảng dạy, bước đầu đã tạo ra những bước chuyển biến rõ rệt.

     Tùy theo đặc trưng của từng khối lớp, việc ứng dụng các phần mềm được thể hiện khá linh hoạt. Với học sinh khối lớp 1, 2, các ứng dụng của phần mềm ActivInspire (Phòng tranh) vói các trò chơi, thấu kính thần kì,….. luôn đem lại không khí mới mẻ và sôi động cho lớp học. Ở các khối lớp lớn hơn, việc ứng dụng càng đa dạng về hình thức để khai thác các tính năng của thiết bị phục vụ cho bài học: ActivInspire, Mythwaer,….. Trong hệ thống phòng học, học sinh biết sử dụng Ipad để tham gia lớp học cùng giáo viên, việc gủi – nhận bài và xử lí bài tập, tra cứu thông tin được thầy - trò sử dụng kết hợp nhuần nhuyễn. Ngoài ra, các phần mềm truyền thống như Violet, PowerPoint, cùng các thiết bị của ActiWier (Máy chiếu đa vật thể) cũng được khai thác tích cực và hợp lí theo từng hoạt động của tiết học. Nhiều tiết học được ứng dụng toàn phần các phần mềm vào các hoạt động của giờ học, các tiết học khác lại được ứng dụng bộ phận song đều đem lại hiệu quả cao cho giờ học.

 

 

 

 

Sử dụng phòng học tương tác trong dạy học tại trường TH Vĩnh Khê

 

     Với tỉ lệ ứng dụng trên 75% các giờ học của các phòng học tương tác đã tạo ra sự sôi động mới trong công tác chuyên môn của nhà trường nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học mới. Đây cũng là những thành công bước đầu, hứa hẹn về sự đóng góp quan trọng của các thiết bị hiện đại vào vệc đáp ứng nhu cầu của giáo dục trong những năm tiếp theo.

 

TRẦN UYÊN


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất