Web Content Display

Bài phát thanh tuần 17

Mời các bạn lắng nghe chương trình phát thanh măng non của trường TH Vĩnh Khê!

     Phát thanh viên Yến Linh xin chào các bạn!

     Các bạn thân mến ! các bạn biết không hôm qua mình đọc được một cuốn sách rất hay nói về tình cảm của những người bạn khi đang ngồi trên ghế nhà trường, giống như chúng mình đó. Chỉ vì một sự hiểu lầm mà tình cảm bạn bè đã bị mất đi,mãi về sau này khi tất cả đều trưởng thành rồi mới hiểu và nhận ra điều đó. Cũng chính vì vậy mà bây giờ măng non xin được chia sẻ với các bạn một số bí quyết để giữu gìn tình bạn nhé.

    Thứ nhất, chúng ta phải thân thiện, các bạn hãy cười thật tươi với những người xung quanh, là người chủ động bắt chuyện trước khiến người đối diện dù có rụt rè, nhút nhát đến mấy cũng trở nên tự tin hơn nhiều.
    Thứ hai, khi bạn cần là có, khi bạn khó là có mặt. Bạn hãy luôn sẵn sàng lên tiếng bảo vệ cho bạn bè khi thấy ai đặt điều nói xấu hoặc hiểu sai về họ.
    Thứ ba, biết lắng nghe, khi bạn vui hay bạn buồn bạn sẽ rất muốn chia sẻ với người bạn thân thiết nhất. Bạn sẽ cảm thấy thật dễ chịu phải không?
    Thứ tư, càng lạc quan càng tốt, những người bạn lạc quan sẽ giúp chúng ta cảm thấy yêu đời hơn, mạnh mẽ hơn. Thật là tệ nếu các bạn đang buồn mà lại gặp người bi quan, than thở, chuyện bé xé ra to thì chỉ khiến các bạn thêm buồn hơn mà thôi.
    Thứ năm, là chúng ta hãy gây dựng thật nhiều đôi bạn cùng tiến hãy cùng nhau cố gắng vươn lên trong học tập và đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.
Bí quyết giữ bạn chỉ đơn giản vậy thôi, ai thực sự tốt sẽ làm người bạn tốt.

    Chương trình phát thanh măng non đến đây là kết thúc. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình phát thanh măng non lần sau.


Thân ái ! chào tạm biệt!