Giới thiệu về trường TH Vĩnh Khê


GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH KHÊ

 

              

Huyện Đông Triều là vùng đất giàu truyền thống văn hoá và anh hùng cách mạng. Nơi có chiến khu đệ tứ lẫy lừng của nhân dân vùng mỏ. Nơi có những di tích mang đậm dấu ấn của những vị anh hùng đã làm rạng danh cho đất nước. Đông Triều - Vùng đất địa linh nhân kiệt - đang  thay da đổi thịt từng ngày, từng giờ cùng với sự phát triển của vùng đất mỏ anh hùng.
 

 

Quang cảnh nhà trường

 

Trong sự phát triển không ngừng của quê hương, trường Tiểu học Vĩnh Khê đã đóng góp một phần không nhỏ. Với tổng diện tích 10.007.9m2, gần 1000 học sinh được chia thành 30 lớp, hệ thống cơ sở vật chất cảnh quan nhà trường ngày càng được hoàn thiện cùng với một đội ngũ cán bộ giáo viên dày dạn kinh nghiệm đã, đang và sẽ cống hiến toàn bộ sức lực, trí tuệ , nhiệt huyết và tình yêu của mình cho con em giai cấp công nhân vùng mỏ. Với đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước, với ý chí quyết tâm vươn lên của thế hệ thầy và trò, nhà trường luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, càng ngày số học sinh đến trường càng tăng cao, uy tín của nhà trường đối với nhân dân cũng tăng lên rõ rệt. Chất lượng văn hóa ngày càng nâng lên. Đặc biệt, chất lượng học sinh mũi nhọn luôn duy trì ổn định và có kết quả tốt ở các bộ môn, số lượng học sinh đạt giải ở năm học sau cao hơn năm học trước. Từ năm 2007 đến năm 2011 đã có 14 em đạt giải Quốc gia, 72 em đạt giải cấp tỉnh, 267 em đạt giải cấp huyện. Và 1 học sinh đã vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu: Lãnh đạo trẻ tương lai. Không những chỉ đạo tốt về dạy và học nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho cho sinh được tham gia và hoạt động nhằm rèn cho trẻ kỹ năng sống, kỹ năng thực hành và kỹ năng học tập góp phần nâng cao chất lượng học tập. Tạo cho các em môi trường học tập đảm bảo và thực sự “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.  
Năm 1993 nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba .Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã nhận được sự quan tâm của UBND Huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Triều, UBND Thị trấn Mạo Khê. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BGH, nhà trường đã không ngừng chuyển biến rõ rệt, toàn diện về mọi mặt: Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, trường liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu Trường tiên tiên xuát sắc cấp tỉnh : Năm 2009 trường được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối Tiểu học, năm 2010 trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Tháng 8 năm 2010 trường được UBND tỉnh công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Đặc biệt năm 2011, trường tự hào được Chủ tịch nước Tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Năm học 2012 - 2013 được Bộ Giáo dục và Đạo tạo tăng cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc tiêu biểu", công đoàn nhà trường được Công đoàn Giáo dục tặng bằng khen. Công đoàn nhà trường không ngừng đoàn kết ,quyết tâm, phấn đấu đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh do LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen, Đội TNTP được Trung Ương  Đoàn tặng Bằng khen.
 
 
 
 
Trải qua những chặng đường xây dựng và phát triển cũng như vượt lên bao khó khăn thiếu thốn, trường đã đào tạo được lớp lớp thế hệ học trò góp phần bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương. Những chặng đường thời gian đã qua là cả một chặng đường với những dấu ấn sâu sắc của những nỗ lực phấn đấu bền bỉ không ngừng của thầy và trò trường TH Vĩnh Khê. Tập thể CBGV nhà trường hết sức tự hào với những thành tựu và đóng góp của mình vào sự lớn mạnh chung của trường cũng như sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Đó là những hành trang quý giá để nhà trường tiếp bước vững vàng ở những chặng đường  phía trước, từng bước vững chắc khẳng định được vị trí của mình xứng đáng với niềm tin tưởng, tự hào của con em nhân dân vùng mỏ.
 
 
CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA NHÀ TRƯỜNG
 
 
 
CHI BỘ NHÀ TRƯỜNG
 
 
NHÀ TRƯỜNG
 
 

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG
 
 
 
 
 
 
 
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 Lê Thị Thu