Asset Publisher

Trường tiểu học Vĩnh Khê tổ chức đổi mới hoạt động chuyên môn dựa trên hoạt động của học sinh

Trường tiểu học Vĩnh Khê tổ chức đổi mới hoạt động chuyên môn dựa trên hoạt động của học sinh

Đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mới, nhằm tạo cơ hội cho giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp dạy học. Bên cạnh đó, đây cũng là một hoạt động sát thực để đánh giá chất lượng học tập của học sinh, nhận rõ các ưu nhược điểm qua kết quả học tập của các em. Thông qua đó, mọi người cùng nhau tìm ra định hướng để khắc phục những điểm còn hạn chế của các em và tìm ra phương pháp áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau từ đó có điều chỉnh về phương pháp dạy học, hình thức tổ chức cho phù hợp. Với tinh thần đó, ngày 08/11/2014 trường Tiểu học Vĩnh Khê đã tổ chức buổi tập huấn với nội dung "Đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động của học sinh"

     Tham dự buổi tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động của học sinh có cô giáo Lê Thị Thu – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, các giáo viên trực tiếp đứng lớp cùng 33 em học sinh lớp 4D3.

 

Đ/c Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường

tập huấn cho các đồng chí giáo viên trong trường

 

     Qua lớp tập huấn đã trang bị cho cán bộ quản lý, giáo viên các kỹ năng cơ bản, cần thiết như kĩ năng lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề, kĩ năng chủ trì, điều hành, chia sẻ thảo luận trong SHCM,…nhằm đảm bảo cho hoạt động sinh hoạt chuyên môn thực sự thiết thực và có hiệu quả.

     Thầy cô được dự giờ một tiết dạy bằng phương pháp "Bàn tay nặn bột" do cô giáo Nghiêm Thị Nung Ninh thể hiện. Qua tiết dạy, thầy cô được làm quen và thực hành các kĩ thuật sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài dạy. Chẳng hạn như khi dự giờ biết chọn vị trí quan sát, cách ghi chép và quan sát khi dự giờ, trao đổi sau tiết dự giờ, kĩ năng chủ trì, điều hành, chia sẻ thảo luận trong SHCM.

 

Tiết học với phương pháp "Bàn tay nặn bột"

     Buổi tập huấn  đã giúp giáo viên thấy rõ ưu điểm khi áp dụng phương pháp " Bàn tay nặn bột" vào giảng dạy cũng như thực hiện đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn. Các tổ chuyên môn cũng đã vận dụng đồng loạt trong các nội dung sinh hoạt của tổ. Đặc biệt, hội giảng chào mừng 20-11 tới, phương pháp dạy học mới này sẽ được thực hiện đồng loạt trong các tiết dạy. Với sự quyết tâm, đồng thuận của tập thể cán bộ giáo viên trong quá trình đổi mới, chất lượng giáo dục của nhà trường chắc chắn sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

CTV TRẦN UYÊN